Q.e.d - Điều Phải Chứng Minh

truyện tranh Q.e.d - Điều Phải Chứng Minh
SƠ LƯỢC
Vừa kế thừa những “di sản” từ lịch sử huy hoàng của thể loại truyện trinh thám cổ điển, vừa có sự giao cắt với khoa học hiện đại, bộ truyện “Q.E.D” xứng đáng được coi như một manga trinh thám xuất sắc của những năm cuối thập niên 90.

Q.E.D được xây dựng theo khuôn mẫu “khép kín”vốn đã trở thành motif kinh điển với các bộ manga trinh thám của thập niên 90: gây án – điều tra – phá án. Các kí tự“Q.E.D” trong tên tác phẩm chính là viết tắt từ những chữ cái đầu tiên của cụm từ Latinh “Quod Erat Demonstrandum” (điều phải chứng minh) – vốn đã quen thuộc trong Toán học.
Giữa một mê cung các dữ kiện và đầu mối, không phải sợi dây nào cũng dẫn tới sự thật. Các nhân vật giống như đang đứng trước một bài toán hóc búa mà việc phá án chính là giải bài toán ấy. Và điều cần phải chứng minh trong mỗi vụ án không đơn thuần chỉ là tính đúng/sai của những giả thiết đặt ra, mà còn là chân lí bất di bất dịch: Tội ác cần phải bị phơi bày, công lí thuộc về lẽ phải.
Phá án không chỉ là tìm ra sự thật, đó còn là sự cứu rỗi tâm hồn con người. Và trong Q.E.D, cứu người, cũng chính là cứu mình.

Toma, cậu bé thiên tài đã hoàn thành hết chương trình học tại Massachusetts - một trường đại học hàng đầu thế giới của Mỹ khi vẫn ở tuổi thiếu niên, bỗng muốn sống cuộc sống bình thường của một học sinh trung học. Toma là kiểu mẫu thiên tài trầm tĩnh, một người thiên về sức mạnh trí tuệ.
Bên cạnh cậu có cô bé Kana Mizuhara năng nổ hoạt bát, lại là người thiên về sức mạnh thể chất. Chính trái tim nóng ấm của Kana đã “chạm” được tới Toma – cậu thiếu niên lúc nào cũng chìm đắm trong một cõi của riêng mình trên sân thượng của trường học. Kana đã kéo cậu đi hết từ vụ án này tới vụ án khác. Hai người bạn ở hai thái cực trái ngược đã bị hút về phía nhau, bù đắp cho nhau hoàn chỉnh để tạo thành những đồng sự ăn ý…

Đọc Q.E.D, độc giả sẽ được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, mà có lẽ họ ít khi còn bắt gặp trong những bộ truyện tranh hiện đại. Thứ cảm xúc ấy có đô

Tác giả: Katou Motohiro

Thể loại: Comedy Mystery Shounen Drama

Đăng bởi: ‌‌‌‌‌‌‌‌namphi Trạng thái: Đang tiến hành

Số lượt xem: 177723 Theo dõi: 78

Update: 13/08/2019 11:02



Tiếc gì một like nào các bter!!! {{cTotalLikeOrDisLike}}
{{cTotalLike}} {{cTotalDisLike}}

Các truyện cùng người đăng

  • truyện tranh Toriko Update Chap 396 - END
  • truyện tranh Transfer Student Storm Bringer END chapter 91
  • truyện tranh To Love Ru Darkness update chap 77 end
  • truyện tranh Fairy Tail - Update chap 545 end
  • truyện tranh Bleach [Update Chap 686 ENDDDDDDDDDDDDDDDDDDDD
loading...

Đang tải...



ĐĂNG BÌNH LUẬN


Hãy đăng nhập để đăng lời bình