tin đáng ngại

Đăng bởi: darknight15978

Ngày đăng  11:21 08/08/2014

Những trang manga lớn nhất VN hoàn toàn có thể bị đóng cửa

Những website chia sẻ anime, manga quen thuộc như manga24h, blogtruyen, vechai, vnsharing… hoàn toàn đều có thể bị đóng cửa.

Anime-sarafenix-35238501-1280-800

Đừng vội suy nghĩ rằng hành động cấm chia sẻ trái phép anime, manga của Nhật Bản là bất khả thi. Trên thực tế, nếu chính phủ Nhật Bản làm quyết liệt vấn đề này, việc xóa sổ những website chia sẻ trái phép này hoàn toàn có thể xảy ra. Dù đó có là một website uy tín lâu năm trên cộng đồng Internet thế giới.Hãy điểm lại về trường hợp bộ luật SOPA, gọi tắt là Stop Online Piracy Act của Mỹ cách đây 3 năm. Chức năng của SOPA là chống lại nạn vi phạm bản quyền nội dung số như âm nhạc, phim ảnh hay trò chơi. Điều này hoàn toàn tốt nhưng cách mà SOPA hoạt động có lẽ không mấy “đẹp” chút nào bởi vì nó cho phép chính phủ Mỹ có quyền làm cho các website vi phạm bản quyền phải “biến mất” gần như hoàn toàn trong thế giới Internet, bất kể đó là website của quốc gia nào. Hành động thông qua bộ luật này của Quốc Hội đã đồng nghĩa với sự xuất hiện của các chấn động khiến cả Internet rung chuyển.

 MegaUpload_FBI-Banner

Website Megaupload đình đám một thời bị đóng cửa, ông chủ website này bị bắt, các website chia sẻ khác bị buộc phải xóa những sản phẩm trái phép như phim ảnh, âm nhạc. Ví dụ như ở Việt Nam, những bài hát, bản nhạc nổi tiếng bị bị xóa sạch khỏi mp3.zing cũng làm những fan hâm mộ thất vọng không nhỏ. Mặc dù cuối cùng bộ luật vô lý này đã bị rút lại do quá nhiều phản đối từ toàn thế giới, nhưng tổn thất của nó gây ra là không hề nhỏ.

anime-hd-wallpaper-2-background

Quay trở lại vấn đề bản quyền anime, manga, chắc hẳn giờ đây bạn sẽ hiểu được tính khả thi của bộ luật này không hề thấp. Những website chia sẻ quen thuộc như blogtruyen.com, anime24h, vechai… hoàn toàn sẽ có khả năng bị đóng cửa. Tuy nhiên, điều này sẽ kéo theo hàng loạt phản đối của cộng đồng trên mạng, Nhật Bản chắc chắn sẽ phải cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi xử lý quyết liệt vấn đề truyện tranh trái phép này.

nguồn:http://game4v.com/cosplays/nhung-trang-manga-lon-nhat-vn-hoan-toan-co-bi-dong-cua-63487.g4v

  Update vào lúc 11:21 08/08/2014

5094 lượt xem

82 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group